Home

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Battle Zone

credit : คุณ SIMBO www.online-station.net

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมส์กับระบบ Battle Zone ที่เมื่อก่อน Sun Online จะเป็นแบบตั้งห้องเล่นร่วมกันทำภารกิจ รวมถึง pvp กันในห้องที่เราสร้างขึ้นเอง แต่ในตอนนี้ได้เปลี่ยนไปเป็น MMO เสียแล้ว แต่ก็ยังมีระบบนี้ให้พวกเราได้สนุกกันอยู่ ทีนี้ผู้ก็ได้ทำภาระกิจต่างๆร่วมกัน นอกเนือจากปาร์ตี้กันเก็บเลเวลธรรมดาๆ แล้วละ

Battle Zone ใน Sun Online นั้นจะเป็นระบบที่ให้เราตั้งห้องไว้สำหรับทำภาระกิจต่างๆ รวมถึงการ PVPอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกรูปแบบลักษณะของภาระกิจ ความยากง่าย จำนวนคนเล่น และเลือกอาชีพที่เข้าร่วมได้ด้วย ในระบบ Battle Zone ตอนแรกเรายังไม่สามารถที่จะเลือกรูปแบบของภาระกิจได้มากนัก เพราะว่าในระบบนี้มีส่วนของเควส และแผนที่เมืองต่างๆ มาเกี่ยวข้องด้วย ฉะนั้น ถ้าหากเราไม่ได้ผ่านเควสหรือผ่านภูมิประเทศต่างๆแล้วละก็ อาจจะไม่สามารถทำภาระกิจบางอันก็เป็นได้ค่ะ
      ในส่วนของ Battle Zone นั้นเราสามารถเลือกที่จะเล่นได้ 3 โหมดด้วยกันค่ะ ในแต่ละโหมดก็จะมีแมปต่างๆมากมาย เพิ่มอรรถรสในการเล่นแน่นอน


Mission : สามารถที่จะทำคนเดียวหรือทำเป็นทีมก็ได้ค่ะ ซึ่งจะมีอะไรให้เราทำหลายอย่าง เช่นตีเสาหิน ไปยังจุดต่างๆ เอย โหมดนี้จะมีแผนที่เหมือนกับภูมิประเทศที่เราอยู่ ค่ะ แล้วมอสเตอร์ที่เรากำจัด จะไม่เกิดใหม่ เราแค่ฝ่าไปข้างในเรื่อยๆก็พอ


Hunting : โหมดไล่ล่านี้ ลักษณะของการเลือกแมปก็จะเหมือน Mission ค่ะ ความสนุกอยู่ตรงนี้การกำจัดมอสเตอร์ตามที่กำหนด เป็นจุดที่นิยมเล่นกันมากๆ เพราะว่ามอสเตอร์จะออกมาเรื่อยๆ ทำให้หาเงินและเก็บเลเวลไปด้วยได้ง่ายมาก เพียงแต่ว่ามอสเตอร์จะเก่งกว่าข้างนอกนิดหน่อยค่ะ ( รู้สึกว่าจะสามารถทำเป็น pvp ได้อีกด้วย ทำให้แย่งกันฆ่ามอนได้นั้นเอง โอ้ว *0* )


PVP : ตรงส่วนนี้ใครที่ชอบการต่อสู้ ห้ามพลาดเป็นอันขาดกับโหมด PVP เราสามารถเลือกปรับว่าจะสู้กันแบบทีมหรือแบบ เดี่ยว ก็ได้ค่ะ ใครอยากทอดสอบฝีมือก็มาใช้บริการโหมดนี้ได้เลย


ทีนี้เรามาดูวิธีการเข้าร่วม Battle Zone กันดีกว่าค่ะ

ก่อนอื่นเราก็ต้องไปหา ณ จุดสี่เหลี่ยมสีแดง ในแผนที่ซะก่อน ซึ่งจะมีอยู่ทุกเมืองหลายจุดด้วย แล้วเราก็จะเข้าไปสู่หน้าจอแบบด้านล่างนี้ ซึ่งตรงส่วนนี้จะเป็นระบบแสดงห้องที่มีผุ้เล่นสร้างไว้ จะกดแบบหมวดหมู่แยกก็ได้ค่ะ หรือจะกดเข้าแบบรวดเร็วด้านข้างก็ได้ แต่ถ้าจะสร้างห้องเอง ให้กดที่สี่เหลี่ยมด้านล่าง

พอเรามาเจอหน้าตาแบบนี้ เราจะสามารถเลือกโหมดการเล่น ณ กรอบสีแดง และ กรอบสีน้ำเงิน เราสามารถเลือก เลเวล และอาชีพที่เข้าร่วม หรือจะตั้งชื่อห้องและใส่พาสสำหรับเพื่อนๆของเราก็ได้ค่ะ ในส่วนของแผนที่เราจะเลือกได้เมื่อไปอีกเมือง เพราะมันมีในส่วนของภูมิประเทศมาเกี่ยวข้องด้วย เสร็จแล้วก็ เข้าสู่ห้องรอ ค่ะ

ตรงนี้เราจะเลือกรูปแบบของภาระกิจ จำนวนผู้เล่นได้ในนี้เลย เมื่อเราเลือกได้แล้วก็จะเข้าสู้ ภาระกิจของ Battle Zone แล้วค่ะ ^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเกม SUN ONLINE ฉบับภาษาไทยนะที่แห่งนี้ครับ ข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจากการเล่นที่ sv.inter นะครับ กำลังเล่นไปและรวบรวมข้อมูลไป อาจจะช้าไปหน่อยทำให้ไม่ทันใจวัยรุ่นหรือท่านใดที่สนในตัวเกม ก็สามารถที่จะดาวโหลดผ่านทาง Blog ที่จัดหาไว้ให้ทุกท่านที่สนใจแล้วครับ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ และจะลงข้อมูลเรื่อยๆครับ

ผู้ติดตาม

ข่าวสารทางTwitter

คลังบทความของBLOG

บทความในแต่ละเดือน