Home

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แนะนำอาชีพ SUN ONLINE

credit : คุณ SIMBO www.online station.net

2006011900000220119sun_qjpreviewth

Sun Online นั้นมีอาชีพที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ Berserker , Dragon Knight , Valkyrie และ Elementalist  เห็นอาชีพน้อยๆแบบนี้ แต่รูปแบบการเล่นของแต่ละอาชีพนั้นก็จะแยกออกไปอีก 2 สาย ตามสกิลที่เราเลือก หรือผู้เล่นบางคนก็อาจจะเล่นแบบผสมสกิลกันก็ได้
      โดยการเล่นของแต่ละสายนั้นจะมี Status เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งตรงส่วนนี้เราขอยกไปพูดครั้งหน้าแล้วกันนะ สำหรับตอนนี้มาดูกันดีกว่าว่า ทั้ง 4 อาชีพมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง ซึ่งทั้งหมดก็รวมอยู่ในนี้แล้ว

 

                                        Str : 26 / Agi : 13 / Sta : 27 / Int : 4 / Men : 10

-= Berserker =-
      อาชีพ Berserker นั้น ดูจาก status ตอนเริ่มก็บอกได้คำเดียวว่า " โหด ถึก " เลยละค่ะ สำหรับอาชีพนี้ จะโจมตีในรูปแบบระยะประชิด และมีค่า HP ที่สูงที่สุดในเกมส์อีกด้วย ไม่แปลกเลยที่อาชีพนี้จะอยู่กองหน้าของสงคราม รวมถึงทำภารกิจต่างๆ ก็ให้เค้าไปรับมือก่อนชาวบ้านเสมอ สำหรับ Berserker นั้นจะใช้อาวุธได้ 2 ชนิดนั้นก็คือ ขวาน และ ดาบค่ะ สกิลในแต่ละสายสามารถที่จะใช้อาวุธร่วมกันได้บางสกิลเท่านั้น
สายสกิลของ Berserker
Defense Skill : เป็นสายที่เน้นการป้องกันอย่างสมบูรณ์ มีสกิลเพิ่มค่า HP สูงสุด ให้กับทีมและยังมีสกิลที่ทำให้ติด Stun รวมถึงลดพลังป้องกันอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าไม่มีสกิลโจมตีนะค่ะ มีเหมือนกันจ้า
Fury Skill : จุดเด่นอยู่ที่สกิลทำลายล้างต่างๆที่มีพลังโจมตีที่รุนแรง และยังมี Buff ที่เพิ่มพลังโจมตีให้มากขึ้นไปอีกด้วย สายนี้จะเน้นขวานซะส่วนใหญ่ ใครที่ชอบความบ้าคลั่งแนะนำให้เล่นสายนี้เลยค่ะ

                                    Str : 22 / Agi : 20 / Sta : 20 / Int : 6 / Men : 12

-= Dragon Knight =-
      อัศวินมังกร ที่แสนจะหล่อเท่เพอร์เฟค o.O!! แต่ก็เพอร์เฟคจริงๆ เพราะว่ามีค่า Status ที่สมดุลมากๆ ถึง Status จะด้อยกว่า Berserker แต่สกิลนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลยค่ะ เพราะ Dragon Knight นั้นจะเน้นสกิลที่โจมตีอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีสกิล D-Buff อยู่หลายสกิลเช่นกัน แทบเรียกได้ว่าเป็นนักรบที่ผสมนักเวทย์เลยก็ได้ และเป็นอาชีพเดียวที่แปลงร่างเป็นอสูรมังกร ได้อีกด้วย Dragon Knight สามารถใช้อาวุธได้ 2 ชนิดเช่นกัน นั้นก็คือ ดาบคู่ และ หอก โดยจะมีบางสกิลของแต่ละสายที่สมารถใช้ร่วมกันได้ค่ะ
สายสกิลของ Dragon Knight

Battle Skill : สกิลจะเน้นท่วงท่าที่สวยงามและรวดเร็วมีสกิล Buff เพิ่มอัตราการคริติคอลให้ทั้งปาร์ตี้อีกด้วย และมีสกิลเพิ่มความเร็วในการโจมตี สายสกิลนี้จะเน้นอาวุธหอกซะส่วนใหญ่ค่ะ อีกทั้งยังมีสกิลหอกที่โด่งดัง นั้นก็คือ Jump จ้า
Dragon Skill :
มีสกิล D-buff เช่นทำให้ศัตรูติด Fear สกิล Buff ที่ทำให้ค่า SP ฟื้นตัวแต่เท่านั้นยังไม่พอ จุดเด่นของสายนี้อยู่ตรงนี้สามารถแปลงร่างเป็น อสูรมังกรได้ และยังมีสกิลเฉพาะเมื่อแปลงร่างแล้วอีกด้วย ใครชอบความแปลกใหม่ ก็ไม่น่าพลาดนะค่ะ ^^

 

                                      Str : 16 / Agi : 23 / Sta : 15 / Int : 8 / Men : 19

-= Vakyrie =-
      อาชีพ Vakyrie ด้วยค่า Agi ที่สูง ส่งผลทำให้อาชีพนี้มีค่าหลบหลีกและค่าคริติคอลที่สูงอีกทั้งยังมีผลต่อความเร็วใจการโจมตีอีกด้วย รูปแบบการโจมตีของอาชีพนี้จะเป็นระยะไกล โดยอาวุธที่ใช้จะมีอยู่ 2 ชนิดเช่นกัน คือหน้าปืนหน้าไม้คู่ และ ปืนใหญ่หน้าไม้ โดยที่ปืนหน้าไม้คู่จะโจมตีรวดเร็วและต่อเนื่อง แต่ปืนใหญ่หน้าไม้จะยิงออกมาทีละนัดค่อนข้างช้า แต่สามารถโจมตีเป็นกลุ่มได้ และสิ่งที่น่าตกใจคือ Vakyrie สามารถเรียกSummonr ออกมาได้ด้วย และยังมีสกิล Buff มีเยอะมากๆค่ะ ^^
สายสกิลของ Vakyrie
Battle Skill : สายนี้จะเน้นสกิลหน้าไม้ทั้งหมด ทั้งปืนคู่และปืนใหญ่หน้าไม้ สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกสกิล มีหลายสกิลที่เมื่อโจมตีไปแล้วทำให้ศ้ตรูติดสถานะผิดปรกติต่างๆ ทำให้ลดจุดด้อยเรื่องค่าพลังโจมตีที่น้อยไปได้ค่ะ
Summon Skill : จัดได้ว่าสายนี้เป็นสายที่สำคัญมากๆที่ทีมต้องการ เพราะนอกจากจะเรียก Summon มาช่วยเราได้แล้ว ยังมีสกิล Buff อีกหลายสกิลเลยทีเดียว จะเรียกว่าเป็น Buffer ก็ว่าได้ค่ะ อาวุธของสายนี้ก็เป็นหน้าไม้ปรกติ แต่ไม่มีสกิลโจมตีหน้าไม้ของสายนี้เลยค่ะ

                                    Str : 8 / Agi : 12 / Sta : 13 / Int : 25 / Men : 22

-= Elementalist =-
      ผู้ใช้พลังแห่งธรรมชาติแสนสวย ในชุดติดเรท เชื่อว่าหนุ่มๆหลายคนคงอยากครอบครองแน่ๆElementalist นั้นจะใช้พลังแห่ง ดินน้ำลมไฟ เป็นหลัก แน่นอนว่าเป็นอาชีพที่ทำดาเมทได้แรงที่สุด แต่ก็ตายง่ายที่สุดเช่นกันค่ะ นอกจากจะมีสกิลที่โจมตีแล้วยังมีสกิลที่ ช่วยสนับสนุนทีมเราอีกด้วย เช่นสกิลเพิ่ม HP ฟื้น SP ชุปชีวิต ละสกิลเพิ่มพลังป้องกันธาตุต่างๆค่ะอาวุธของอาชีพนี้จะมีอยู่ 2 ชนิดเช่นเดียวกัน คือ ไม้เท้า และ Orb ค่ะ
สายสกิลของ Elementalist
Attack Skill : สายนี้จะเน้นสกิลเวทย์โจมตีต่างๆ 4 ธาตุ ได้แก่ ดินน้ำลมไฟ ค่ะ ยังมีสกิลยึดหมู่ที่ทำให้ศัตรูขยับไม่ได้ รวมถึงสกิล Teleport ทำให้เราหนีจากวงล้อมศัตรูได้อีก รวมถึงสกิลเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพให้กับทุกคนในทีมอีกด้วยค่ะ ^^
Assistant Skill : สกิลในสายนี้จะเน้นไปทางสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของเรา เช่นเพิ่ม HP ฟื้นฟู SP และยังมี Buff ป้องการธาตุต่างๆ รวมถึงสกิลชุป และ Buff ที่ทำให้เราวิ่งไวขึ้น มี Healer แบบนี้ติดทีมไว้ ทำให้เราลุยได้สบายมากเลยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเกม SUN ONLINE ฉบับภาษาไทยนะที่แห่งนี้ครับ ข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจากการเล่นที่ sv.inter นะครับ กำลังเล่นไปและรวบรวมข้อมูลไป อาจจะช้าไปหน่อยทำให้ไม่ทันใจวัยรุ่นหรือท่านใดที่สนในตัวเกม ก็สามารถที่จะดาวโหลดผ่านทาง Blog ที่จัดหาไว้ให้ทุกท่านที่สนใจแล้วครับ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ และจะลงข้อมูลเรื่อยๆครับ

ผู้ติดตาม

ข่าวสารทางTwitter

คลังบทความของBLOG

บทความในแต่ละเดือน